Đau nửa đầu vai gáy uống thuốc gì cho nhanh khỏi

Nguyên do của chứng đau nửa đầu chưa được giải thích rõ ràng, nhưng chỉ có một số giả thuyết cố gắng làm rõ một phần của cơ chế sinh bệnh học.
Đau nửa đầu là một loại đau đầu rất đặc biệt, khá phổ biến, chiếm khoảng 15% số người bị đau đầu và phụ nữ chiếm gấp 3 lần so với nam giới. Mặc dù bệnh này không gây tử vong nhưng nó làm cho bệnh nhân đau khổ vì những cơn đau đầu tái phát, ảnh hưởng đến nhiều hoạt động, học tập và làm việc. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn đọc đau nửa đầu vai gáy là bệnh gì và đau nửa đầu vai gáy uống thuốc gì cho nhanh khỏi?

Nguyên nhân gây đau nửa đầu vai gáy?

Lý do vì sao gây ra chứng đau nửa đầu không được giải thích rõ ràng, nhưng chỉ có một vài giả thuyết cố gắng làm rõ một phần của cơ chế sinh bệnh học. Cơn đau có thể là do sự tham gia của nhiều yếu tố như mạch máu đầu (co mạch, sau đó giãn mạch), những chất trung gian hóa học (đóng vai trò serotonin), tích tụ canxi bất thường bên trong tế bào thần kinh và thay đổi nội tiết tố (ở tuổi dậy thì sớm, thời gian trước khi có kinh nguyệt, mãn kinh hoặc tránh thai).
Thường bệnh bắt đầu từ khi còn trẻ. Người ta cũng thấy rằng bệnh này có yếu tố gia đình (70-90%). Các trạng thái thần kinh (căng thẳng, trầm cảm, mệt mỏi quá mức, mất ngủ mãn tính ...) có thể gây ra bệnh hoặc làm nặng thêm. Rượu và một số chất trong ăn uống cũng làm tăng bệnh.

Đau nửa đầu vai gáy uống thuốc gì?

Cho đến thời điểm này, không có cách điều trị chứng đau nửa đầu, chỉ có thuốc giảm đau và thuốc chống tái phát. Cần phối hợp điều trị cai nghiện với chữa trị các cơn dự phòng, nhằm giảm tần suất, cường độ, thời gian và những triệu chứng đau liên quan.
Tìm hiểu thêm: https://thoaihoacotsong.vn/

Thuốc điều trị cắt cơn đau nhức

Đối với các trường hợp đau nhẹ, thời gian ngắn của từng đợt, cường độ đau nhẹ hoặc trung bình, sử dụng thuốc giảm đau không steroid (aspirin, indometacin, diclofenac ...); Đối với bệnh nhân bị dạ dày, sử dụng paracetamol.

Những thể nặng cơn đau dữ dội dùng những thuốc sau đây

Naproxen: Là một thuốc giảm đau chống viêm có nguồn gốc từ axit propionic, có tác dụng ức chế sự tổng hợp của prostaglandin, làm giảm đau. Thuốc có tác dụng tốt trong việc giảm chứng đau nửa đầu. Tuy nhiên, thuốc không nên được sử dụng cho loét dạ dày, hen suyễn, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, trẻ em dưới 15 tuổi.
Ergotamine: Một loại ancaloid chiết xuất từ ​​nấm cựa gà (một loại nấm ký sinh trên ngũ cốc, nhất là lúa mạch đen). Thuốc chỉ được sử dụng khi chứng đau nửa đầu không đáp ứng với thuốc giảm đau thông thường và được sử dụng ngay khi có biểu hiện đầu tiên của cơn đau. Nó có tác dụng gây co mạch, chống mất trương lực động mạch - phù hợp với bệnh sinh của chứng đau nửa đầu, nhưng không nên sử dụng quá 7 ngày, nếu bạn cần nghỉ vài ngày để tiếp tục. Khi người bệnh không dùng thuốc bằng đường uống, có thể sử dụng thuốc đặt trực tràng. Phụ nữ có thai, bệnh nhân mắc bệnh tim, suy gan nặng, xơ vữa động mạch, suy tuần hoàn ngoại biên không được sử dụng.
Thuốc điều trị dự phòng
Áp dụng cho những người bị đau nặng, có thể trầm trọng để ngăn ngừa chứng đau nửa đầu tái phát. Những loại thuốc này có ảnh hưởng trực tiếp đến những yếu tố gây ra cơn đau nhức. Người bệnh có thể sử dụng một trong các loại thuốc sau:
Dihydroergotamin: Loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất, nó có tác dụng duy trì sự cân bằng vận mạch trong não và kháng serotonin. Cụ thể: kích thích một phần của những thụ thể alpha-adrenergic, điển hình là hệ thống tĩnh mạch, ổn định phản ứng tăng lên trong các mạch máu, điển hình là trong hệ thống động mạch cảnh ngoài. Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, suy gan nặng ... không nên sử dụng.
Pizotifen: Chống lại sự tăng cường hóa chất trung gian serotonin, điều trị căn bản chứng đau nửa đầu, nhức đầu do vận mạch hoặc bị thương tổn. Sử dụng tăng liều dần dần. Phụ nữ có thai, nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt, người mắc bệnh tăng nhãn áp không được sử dụng.
Flunarizin: Ngăn chặn sự tích tụ những ion canxi trong những tế bào thần kinh. Chống chóng mặt do nguyên nhân ở thần kinh trung ương, và có tác dụng ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.
Bên cạnh đó, có thể sử dụng các loại thuốc khác như atenolol, propranolol (thuốc chẹn beta, thường được sử dụng để điều trị tăng huyết áp), amitriptyline (thuốc chống trầm cảm loại 3) ...
Có nhiều loại thuốc được sử dụng để ngăn ngừa cơn và việc lựa chọn đúng loại thuốc phải dựa trên kiến ​​thức y khoa của bác sĩ. Các bác sĩ sẽ chọn thuốc theo sức khỏe, khả năng dung nạp và hiệu quả của họ (giảm số lần đau, cường độ đau) và tác dụng phụ của thuốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Submit blogs 7

Submit blogs 6

Submit blogs 4